Mận hậu Bắc Hà Sapa vào mùa chín thu hoạch

Tại ngã tư trung tâm thị trấn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, mận từ đồn điền được thu gom bởi nông dân để thu gom đông người. Giá trung bình mỗi kg mận là khoảng 30.000 đồng; mận là đẹp, nhiều phấn lên đến 50.000 - 60.000 đồng / kg, trong khi năm trước trung bình mận chỉ tốn khoảng 10.000 đồng.

f:id:vietfarms:20180920155539j:plain

Lê Mỹ Lệ, một nông dân ở làng Bắc Hà, thị xã Bắc Hà, cho biết: "Nhà tôi có hơn một trăm mận, từ đầu mùa đến khoảng 30 kg. Sai quá nên em bé không bán đắt, năm nay các loại đậu hơn thưa thớt nhưng nên mang đến thị trường cũng có giá cao.

✔️ Mùa đào sapa tháng mấy chín và thu hoạch

Hiện nay, toàn huyện Bắc Hà có hơn 500 ha mận, tập trung chủ yếu ở trung tâm thị trấn và các xã Bản Phố, Na Hội và Tà Chải. Trong nhiều năm, mận luôn là một trong những cây trồng mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế của huyện. Đến năm 2015, mận Bắc Hà là thương hiệu sản phẩm được chứng nhận. Không chỉ tiêu thụ nội địa tốt, mận Bắc Hà phong phú cũng được thu gom và chuyển sang cung cấp cho các tỉnh đồng bằng.

Ông Tạ Công Huy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Huyện đã chỉ đạo các địa phương và các đơn vị lên kế hoạch thu hoạch, mua và tiêu thụ sản phẩm trái cây, tuyên truyền thúc đẩy các doanh nghiệp mua, với sản lượng ước tính 2.300 tấn trái cây huyện này, chúng tôi sẽ đảm bảo sản lượng và giá cả cho nông dân.