Bật mí 7 công dụng của trái anh đào đối với sức khỏe

Đó là mùa anh đào một lần nữa! Chúng tươi, phong phú, đẹp và ngon, nhưng, bạn có thể tự hỏi - quả anh đào có thực sự tốt cho bạn không? Câu trả lời là có, 100 lần có! Những trái anh đào không chỉ là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất, chúng còn được xếp hạng là một trong những loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe tổng thể nhất. Một cốc, hoặc khoảng 21 quả anh đào, chứa ít hơn 100 calo và 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Nhưng đây là 7 lý do tại sao loại trái cây bằng đá này là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, và những cách dễ dàng để ăn nhiều quả anh đào quanh năm.

f:id:vietfarms:20181003110020j:plain

Những trái anh đào có đầy đủ các chất chống oxy hóa

Những trái anh đào là một nguồn mạnh của chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Những nhân viên bảo vệ tế bào này làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh mãn tính — bao gồm bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, tiểu đường và béo phì.

Chúng bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Tác dụng chống viêm của quả anh đào giúp giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh; nhưng những gì nhiều hơn, anh đào xếp hạng thấp hơn nhiều loại trái cây trên chỉ số đường huyết. Điều đó có nghĩa là chúng không kích hoạt gai và va chạm trong lượng đường trong máu và mức insulin của bạn. Điều này làm cho cả hai bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, và quan trọng để quản lý tình trạng nếu bạn đã có nó.

Chúng thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh

Tart anh đào đặc biệt là một trong số ít các nguồn thực phẩm của melatonin, một hormone giúp kiểm soát chu kỳ ngủ-thức của bạn. Một nghiên cứu ở nam giới và phụ nữ bị mất ngủ thấy rằng so với giả dược, tám ounce nước ép anh đào chua vào buổi sáng và một lần nữa 1-2 giờ trước khi ngủ tăng thời gian ngủ khoảng một giờ và 24 phút.

Chúng có thể giúp giảm viêm khớp

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng tiêu thụ anh đào có lợi cho người bị viêm xương khớp. Thường xuyên kết hợp anh đào hoặc nước ép anh đào 100% vào bữa ăn hoặc thói quen ăn vặt có thể giúp giảm đau khớp.

Chúng làm giảm nguy cơ bị gút tấn công

Hơn tám triệu người trưởng thành ở Mỹ bị bệnh gút. Viêm khớp viêm này được kích hoạt khi một sản phẩm chất thải được gọi là axit uric kết tinh trong các khớp, gây ra đau và sưng tấy. Trong một nghiên cứu, bệnh nhân gout tiêu thụ quả anh đào chỉ trong hai ngày (cả trái cây tươi, cũng như chiết xuất hoa anh đào và nước trái cây) cho thấy nguy cơ bị bệnh gout thấp hơn 35% so với những người không ăn quả anh đào.

Chúng kiềm chế cholesterol

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép anh đào uống có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol, bao gồm cả loại “xấu”, được gọi là LDL. Đó là điều quan trọng bởi vì mỗi 1% giảm cholesterol làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim 2%. Và LDL cao đặc biệt đáng lo ngại liên quan đến nguy cơ đau tim.

Chúng làm giảm đau sau khi tập thể dục

Nói cách khác, anh đào có thể làm cho cơn đau tập luyện sau HIIT ít căng thẳng hơn. Họ cũng bảo vệ chống lại sự hao mòn tế bào từ việc tập thể dục, và giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Vì lý do này, nước ép anh đào tart là phổ biến với các vận động viên chuyên nghiệp và cạnh tranh. Nhưng nó có thể giúp bất cứ ai thường xuyên hoạt động.

Làm thế nào để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của anh đào

Không có gì giống như một bát anh đào tươi khi họ đang ở trong mùa. Nhưng đó không phải là cách duy nhất để nắm lấy đặc quyền dinh dưỡng của họ. Tìm anh đào đông lạnh, bột đông khô, nước ép anh đào 100%, và anh đào khô miễn phí bảo quản.

Xay anh đào đông lạnh hoặc bột thành sinh tố, hoặc thêm nó vào yến mạch qua đêm. Khuấy các quả mọng khô đã được cắt nhỏ thành bơ hạt hoặc sô cô la đen tan chảy, hoặc rắc lên xà lách và rau nấu chín. Thêm nước ép anh đào chua vào nước lấp lánh. Hoặc uống nó thẳng lên nếu bạn đang vật lộn với giấc ngủ, hoặc muốn có các lợi ích hồi phục tập thể dục. Làm cho anh đào và các sản phẩm anh đào là một phần chủ yếu của chế độ ăn uống của bạn là một sự thay đổi nhỏ có thể làm cho quả cầu tuyết trở thành những lợi ích sức khỏe lớn.

Theo chuyên trang Health

✔️ Đọc bài trên hatenablog: Những công dụng và giá trị dinh dưỡng của trái Kiwi