Giá trị dinh dưỡng của cá hồi bạn có thể chưa biết

Cá hồi là một loại cá có nhiều chất dinh dưỡng có thể nấu theo nhiều cách khác nhau. Không giống như các loại cá khác, cá hồi không khô dễ dàng do hàm lượng chất béo của nó - nhưng đừng lo, vì những chất béo này có lợi cho tim. Cá hồi có thể được mua tươi, đông lạnh, hun khói và đóng hộp.

Nếu bạn lo lắng về việc tiêu thụ cá do hàm lượng thủy ngân cao, đừng sợ khi nói đến cá hồi.

f:id:vietfarms:20181006111944j:plain

Cá hồi hoang dã có thể được ăn mà không sợ chất gây ô nhiễm dư thừa hoặc thủy ngân, và rất đậm đặc dinh dưỡng, kể cả axit béo omega-3 được đánh giá cao. Các axit béo omega-3 tìm thấy trong cá hồi có giá trị vì nhiều lý do. Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm viêm.

Ngoài ra, tryptophan được tìm thấy trong cá hồi là tiền thân của seratonin, có thể giúp kiểm soát trầm cảm và vì cá hồi là nguồn cung cấp vitamin D tốt, cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng, bảo vệ chống thoái hóa điểm vàng và hỗ trợ sức khỏe của xương.

Lợi ích sức khỏe của cá hồi

Hiệp hội Tim mạch Mỹ nói, "ăn cá hai lần mỗi tuần là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn." Những người ăn cá thường xuyên dường như được bảo vệ khỏi một loạt các điều kiện, có thể là do chất béo omega-3. Chất béo Omega-3 giảm viêm trong cơ thể chúng ta. Viêm là cơ sở của nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, một số loại ung thư và viêm khớp. Omega-3 cũng giúp ngăn ngừa cục máu đông gây ra nhiều đột quỵ.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng chất béo omega-3 có tiềm năng giúp làm chậm các vấn đề nhận thức như bệnh Alzheimer và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

Có tỷ lệ thích hợp của các axit béo omega-6 (được tìm thấy trong dầu thực vật, quả hạch và hạt) đối với axit béo omega-3 là rất quan trọng. Ở những người có tỷ lệ thích hợp, dường như ít bị trầm cảm và tự tử, cũng như ít hung hăng hơn - trong một nghiên cứu, cho tù nhân loại chất béo này (cộng với vitamin) giảm hành vi hung hăng một phần ba chỉ trong hai tuần.

Câu hỏi thường gặp về cá hồi: Bạn nên chọn hoang dã so với nuôi?

Có một tranh cãi về việc ăn cá hồi hoang dã so với cá hồi nuôi.

Nhiều người sợ trang trại nuôi cá hồi vì nhiều lý do. Trong khi nhiều trang trại đang thực hiện các biện pháp để bền vững hơn, việc nuôi cá hồi nuôi có thể là vấn đề vì nhiều lý do.

Ô nhiễm: Phần lớn cá hồi có sẵn cho người tiêu thụ ngày nay được nuôi. Theo định nghĩa, trang trại nuôi nấng có nghĩa là cá được nuôi trong các thùng hoặc thùng chứa trong đại dương, đặc biệt để tiêu thụ. Ngược lại, cá đánh bắt tự nhiên bị bắt bằng lưới, tay, thợ lặn, hoặc bẫy trong "hoang dã".

Mọi người bắt đầu nuôi cá hồi do sự phổ biến và nhu cầu của nó để có nó quanh năm. Một số nghiên cứu độc lập đã tìm thấy nồng độ PCB và các chất gây ô nhiễm khác ở mức cao hơn tới 10 lần trong cá hồi nuôi.

Ở châu Âu, thậm chí đã có những tình huống mà nông dân đánh bắt được thử nghiệm ở mức độ cao của kim loại nặng như chì và cadmium. Những chất gây ô nhiễm này có thể dính vào cá thông qua thức ăn, chúng sẽ trở nên tập trung trong dầu cá hồi. Ngoài ra, một số loài cá nuôi được cung cấp màu nhân tạo cho sự xuất hiện và kháng sinh để phòng bệnh. Bởi vì nuôi cá nuôi được nuôi ở gần nhau, chúng có nguy cơ cao hơn hoặc bệnh và chấy cá, do đó lý do cho thuốc kháng sinh.

Omega-3: Cá được nuôi vỗ béo hơn do thức ăn và thiếu hoạt động. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng có nhiều chất lượng hoặc số lượng axit béo omega-3 hơn. Trang trại nuôi cá được cho ăn viên được làm từ các thành phần như đậu tương và lúa mì. Thức ăn cho cá hoang dã trên thức ăn giàu omega-3 hơn, chẳng hạn như sinh vật phù du.

Nhưng có tin tốt: Cả cá hồi hoang dã và nông trại có mức thủy ngân thấp hơn so với cá lớn hơn, chẳng hạn như cá ngừ. Ngoài ra, các phương pháp đang được thực hiện để tránh đánh bắt quá mức, đặc biệt là cá hồi từ Alaska, nơi họ quản lý cẩn thận nghề cá. Ngoài ra, nhiều trang trại đang trở nên bền vững hơn và đang cố gắng tránh sử dụng chất gây ô nhiễm, chẳng hạn như thuốc kháng sinh.

Lưu ý bổ sung: Hầu hết cá hồi đóng hộp là hoang dã.

Đọc bài trên hatenablogGiá trị dinh dưỡng của thịt trâu với sức khỏe