Bật mí 8 lý do bạn nên sử dụng giấm táo mèo hàng ngày

Giấm táo mèo dang được biết đến như một phương pháp làm đẹp tự nhiên và hiệu quả dành cho phái đẹp. Ngoài công dụng đó, việc sử dụng giấm táo èo thường xuyên cũng mang lại nhiều tác dụng với cơ thể. Những tiết lộ sau đây về công dụng của giấm táo mèo tới sức khỏe chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thay đổi suy nghĩ về có hay không nên sử dụng giấm táo mèo hàng ngày.

✔ Cách làm món mứt cherry thơm ngon cho cả nhà

Dưới đây là lý do mà bạn nên sử dụng giấm táo mèo hàng ngày

 

  1. Chăm sóc, làm đẹp da

Giấm táo có nồng độ pH khoảng 4,5-5,5, vì nó trung hòa độ pH, giúp làn da của bạn có cảm giác mịn màng và mềm mại. Ngoài ra giấm táo còn giúp làm giảm nếp nhăn, giúp bạn có làn da tươi trẻ.

f:id:vietfarms:20180911024225j:plain

2. Phương pháp giảm cân hiệu quả

 

 

 

Táo là một nguồn tốt của pectin. Giấm táo mèo có chứa acid acetic làm giảm sự tích tụ của chất béo trong cơ thể. Các axit này giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein, kích thích sản xuất các nội tiết tố của cơ thể, đặc biệt là hormone tăng trưởng, làm giảm khả năng hấp thụ chất béo có thể giúp bạn giảm cân.

  1. Phương pháp Detox, thải độc hiệu quả

Giấm táo cân bằng độ pH, có lợi trong giải độc của cơ thể. Uống giấm táo pha loãng được cho là giúp giải độc cơ thể và làm sạch các bạch cầu. Nó kích thích tuần hoàn tim mạch và giúp giải độc gan.

  1. Phương pháp dưỡng và phục hồi tóc hoàn toàn tự nhiên

Bạn đang miệt mài và cảm thấy mệt mỏi trong việc tìm lại dáng vẻ bóng bẩy, suôn mượt cho mái tóc thân yêu? Bạn cũng đã thử qua nhiều loại dầu gội được quảng cáo với chất lượng làm mượt tóc nhưng cũng không mang lại hiệu quả đối với mái tóc của bạn. Hãy thử hỗn hợp giấm táo mèo để ủ và chăm sóc tóc thường xuyên, bạn sẽ phải bất ngờ khi nó giúp mái tóc nhẹ hơn, ít bắt bụi, suôn mềm và sạch đến không ngờ.

Các bạn hãy làm theo công thức sau để sở hữu tinh chất dưỡng tóc thần kỳ từ giấm táo mèo: hỗn hợp 1 thìa dầu ô liu, 3 thìa giấm táo, 1 thìa nước cốt chanh, 1 cốc nước ấm và 1 quả trứng gà bôi lên tóc và ủ như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ rồi xả lại bằng nước sạch. Đảm bảo mái tóc của bạn sẽ suôn mềm hơn và độ bóng cũng tăng hơn hẳn khi bạn dùng dầu gội bình thường.

Ngoài ra, giấm táo mèo còn là phương pháp tốt giúp bạn loại bỏ tình trạng nấm gàu khó chịu. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp nước khoáng, giấm táo mèo sẽ giúp loại bỏ gàu cũng như làm sạch da đầu. Bạn sẽ cảm nhận được da đầu khô thoáng, tóc mượt hơn và gàu sẽ cần rất nhiều thời gian mới  có thể quay lại.

  1. Phục hồi làn da cháy nắng bằng giấm táo mèo

Mùa hè đến mang theo cái năng nóng như thiêu như đốt khiên làn da của bạn không còn duy trì được sự trắng sáng. Đặc biệt sau những ngày thả mình trong làn nước mát của biển cả, chắc chắn thiện tượng sỉn và đen da là điều không thể tránh khỏi.

Sử dụng giấm táo mèo làm cân bằng độ pH của làn da và giúp làn da trở nên dịu mát. Hãy hòa giấm táo mèo với nước và tắm hàng ngày, làn da cháy nắng của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng.

  1. Loại bỏ mùi cơ thể nhanh chóng

Không những  mang đến 1 làn da hiệu quả, sáng đẹp cũng như giúp giảm cân hiệu quả , việc sử dụng giấm táo mèo để khắc phục những hạn chế từ cơ thể là một giải pháp hữu hiệu và hoàn hảo nhất.

Theo tuyền thống dân gian xưa, giấm được xem là biện pháp hữu hiệu để khử mùi trong nhà. Vận dụng kinh nghiệm đó, ngày nay nhiều người đã sử dụng giấm táo mèo để lợi bỏ mùi hôi trên cơ thể. Quá trình vận động nhiều sẽ khiến cơ thể bạn bốc mùi khó chịu, làm bạn mất tự tin, đặc biệt với những người có mùi mồ hội nặng, một chút nước âm hòa với giấm táo mèo sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng ấy.

Cách làm: Pha dung dịch giấm táo với nước ấm. Sau đó, dùng khăn lau vùng có mùi hôi khó chịu trên cơ thể khoảng từ 1 – 2 lần/tuần, đảm bảo những mùi hôi khó chịu sẽ biến mất, trả lại cho bạn cảm giác tự tin trước đám đông.

  1. Làm trắng răng, hơi thở thơm mát

Hình thành thói quen súc miệng bằng giấm táo mèo vào mỗi buổi ang sau khi thức dậy sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn cho răng miệng của bạn. Giấm táo mèo giúp loại bỏ những vi khuẩn, làm răng trắng hơn, là giải pháp giúp bạn thoát khỏi tình trạng hôi miêng một cách nhanh chóng.

Cách làm: Pha 1 muỗng giấm táo mèo và 1 cốc nước để súc miệng cho cả gia đình vào mỗi sáng. Thật đơn giản phải không các bạn!?

  1. Hạ huyết áp

Ít ai biết rằng giấm táo có khả năng làm giảm huyết áp. Bởi vì giấm táo làm tăng sản xuất oxit nitric, giúp thư giãn mạch máu, có tác dụng làm giảm huyết áp cao.

 

Trên đây là những công dụng mà giấm táo mèo đem lại khi bạn sử dụng thường xuyên và hợp lý. Còn chần chừ gì nữa, bắt tay vào làm một bình giấm táo mèo chất lượng cho gia đình thôi nào!